Tin tức

Thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ có thực sự tốt như lời đồn

Giấc ngủ có vai trò duy trì năng lượng cho một ngày dài, điều tiết hoạt động trao đổi chất trong cơ thể cũng như hỗ trợ chữa trị các bệnh lý khác. Thế nhưng ngày nay, bởi nhiều lý do khác nhau mà tình trạng mất ngủ hoặc có giấc ngủ không chất lượng ngày càng phổ biến hơn. Thay vì lựa chọn cải thiện chất lượng cuộc sống để khắc phục tình trạng mất ngủ thì một số người lại lựa chọn thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ. Liệu những sản phẩm này có thật sự hữu dụng như lời quảng cáo? Hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay nhé!

Công dụng của thực phẩm chức năng với giấc ngủ

Thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ là những loại thực phẩm hỗ trợ những người không thể ngủ ngon, mất ngủ, khó ngủ do căng thẳng có được giấc ngủ ngon hơn. Nó được xem là giải pháp thay thế và nhanh chóng hiệu quả hơn cho những người sợ uống thuốc ngủ bằng cách bộ dưỡng chất tự nhiên.

Thiếu ngủ có thể khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng
Thiếu ngủ có thể khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng

Hiện nay, sẽ không khó để tìm mua thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon với các loại nguyên liệu đa dạng như: viên uống bổ sung thành phần dưỡng chất Melatonin, Glycine, Gaba, L-theanine hoặc chiết xuất bạch quả, tâm sen, cây nữ lang, chiết xuất từ lá trà, cám gạo, hoa lạc tiên… Tùy nhu cầu sử dụng cũng như sự phù hợp của người dùng với từng nguyên liệu mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất.

Một số nguyên liệu thô đã được chuyên gia sức khỏe công nhận về khả năng cải thiện giấc ngủ cũng như các chức năng liên quan khác, và chúng cũng được sử dụng làm nguyên liệu thô cho dược phẩm. Vì thế bạn hoàn toàn có thể an toàn khi sử dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ mà không cần quá lo lắng về thành phần cũng như tác dụng phụ của thuốc.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ có thể hỗ trợ , thỏa mãn người dùng với nhiều công dụng khác nhau như cung cấp cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, hỗ trợ điều trị tình trạng mất ngủ, khó ngủ, giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể… 

Theo báo cáo thống kê, hầu hết thực phẩm chức năng ngủ ngon không khiến người dùng bị lệ thuộc như sử dụng thuốc ngủ. Nếu không giải quyết được nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, sau khi dừng sử dụng viên uống chức năng vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Lưu ý nhỏ, bạn nên chọn thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ được kiểm định chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phù hợp với thể trạng từng người để tránh trường hợp không mong muốn.

Khi nào cần sử dụng thực phẩm chức năng để ngủ ngon

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến tình trạng mất ngủ, giấc ngủ kém chất lượng có thể do cơ thể suy nhược, máu não không lưu thông dẫn đến lo lắng, stress. Lúc này, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ để cân bằng lại dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời kết hợp tập luyện thể dụng hàng ngày, thay đổi thói quen sinh hoạt, cải thiện đời sống để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon
Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon

Cách chọn thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ

Việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ chỉ thực sự đảm bảo khi bạn lựa chọn sản phẩm đáp ứng những tiêu chí sau:

Có nguồn gốc rõ ràng

Bạn nên chọn mua thực phẩm chức năng ngủ ngon từ những thương hiệu uy tín trên thị trường. Sản phẩm rõ ràng thông tin nơi sản xuất, thành phần có trong sản phẩm, có chứng nhận an toàn thực phẩm, dược phẩm từ Bộ Y tế.

Thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên

Thực phẩm chức năng được sản xuất từ thảo dược thiên nhiên là xu hướng được nhiều người tin chọn hiện nay và sản phẩm này cũng được chứng thực có lợi cho sức khỏe, ít gây dị ứng cho người sử dụng. Do đó, khi mua thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ, bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng thành phần có trong sản phẩm để đảm bảo hiệu quả

Được các chuyên gia khuyên dùng

Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon được các chuyên gia khuyên dùng đều là sản phẩm đã được kiểm duyệt chất lượng và được các chuyên gia tin tưởng để khuyến cáo đến công chúng.

Nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần tự nhiên để không gây hại đến sức khỏe
Nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần tự nhiên để không gây hại đến sức khỏe

Bí kíp ngủ ngon mà không cần lạm dụng thuốc

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ chỉ là sản phẩm hỗ trợ. Cách tốt nhất để cải thiện giấc ngủ vẫn là thay đổi thói quen sống hàng ngày. Trước khi tìm đến thực phẩm chức năng ngủ ngon, hãy thử một số bí kíp dưới đây để cải thiện tình trạng nhé:

  • Tránh sử dụng các chất kích thích

Để có một giấc ngủ ngon và sâu, một số tác nhân có hại cho giấc ngủ nên được hạn chế sử dụng như rượu, thuốc lá, thuốc lào, cà phê, đặc biệt không nên sử dụng thức ăn, đồ uống có chứa caffeine,…

  • Hạn chế căng thẳng

Những chuyện khiến bạn bực bội, ghê sợ, suy nghĩ sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi sẽ khiến bạn ngủ không ngon. Điều bạn cần làm là loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tâm trí, tiếng mưa rơi, tiếng nhạc nhỏ nhẹ sẽ giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc và ngủ ngon hơn.

  • Thử những bài tập giúp thư giãn cơ thể

Bài tập thể dục nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút sẽ tiêu hao năng lượng, giúp đầu óc thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ như thiền; tập thở theo phương pháp 4-7-8: đặt đầu lưỡi vào hai răng cửa sau đi thở ra hết. Sau đó tiếp tục hít không khí từ ngoài vào mũi trong 4 giây, kìm hơi lại trong 7 giây và cuối cùng thở ra hoàn toàn bằng miệng trong 8 giây.

  • Tạo không gian ngủ lý tưởng

Phòng ngủ yên tĩnh, sạch sẽ, ánh sáng vừa phải, đảm bảo thông thoáng vào màu hè, ấm áp vào mùa đông sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Không gian phòng ngủ ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ 
Không gian phòng ngủ ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ

Trong đó, chọn một tấm đệm chắc chắn, êm áp và bộ chăn ga gối đệm mềm mại sẽ hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Đừng ngần ngại đầu tư cho giấc ngủ những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Thương hiệu chăn ga gối nệm Forever Bedding với hơn 25 năm kinh nghiệm sẽ là điểm đến bạn nhất định không thể bỏ lỡ nếu muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Hệ thống phân phối khắp 63 tình thành chuyên cung cấp, phân phối sản phẩm chăn ga gối đệm chính hãng, chất lượng sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn nhiệt tình tìm ra sản phẩm thích hợp nhất, để bạn luôn cảm thấy dễ chịu khi đặt lưng và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Với những thông tin hữu ích trên đây, bài viết hi vọng đã giúp bạn hiểu hơn công dụng của thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ và cách sử dụng sản phẩm hiệu quả, an toàn với sức khỏe. Bạn dành ít nhất ⅓ cuộc đời cho việc ngủ và nghỉ ngơi, vì thế đừng ngần ngại đầu tư những gì tốt nhất cho giấc ngủ cũng như sức khỏe bản thân nhé!

Kim Anh

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Trả lời

Back to top button